Congratulations 4th junior handling world winner

4301 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 
จากการที่น้องมาย (ศุภสิน ขจรประภาสันต์) ได้เดินทางไปแข่งขัน Junior Handling Competition in World Dog Show 2011,PARIS และไปจูงสุนัขพันธุ์ไทยหลังอานสีดำชื่อ poohthon of noppakao ในgroup5..ณ.กรุงปารีสประเทศฝรั่งเศษเมื่อวันที่ 7-10/7/2011ที่ผ่านมานั้น...ผลปรากฏว่า... ในgroup5 นั้น มายได้แชมป์โลกสุนัขพันธ์ไทยหลังอาน(world winner)และได้BOBด้วย..จึงมีสิทธ์เข้าชิงgroup5 และเป็นที่น่ายินดีมากที่หมาไทยได้ไปสร้างชื่อเสียงให้ชาวโลกรับรู้อีกครั้ง...

เมื่อมายได้ตำแหน่ง 3RD IN GROUP ซึ่งน้องมาย...ได้ชนะหมาไทยมาทั้งหมดประมาณ50ตัว..และในgroup5มีสุนัขทั้งหมด 67สายพันธุ์.....จึงนับว่าไม่ง่ายเลยที่จะผ่านด่านมาได้และคว้าตำแหน่งนี้มาครอง ได้....ซึ่งนับเป็นหมาไทยตัวที่2ที่ได้รางวัลนี้...ตัวแรกที่ได้คือ "น้ำทอง" เมื่อปี2003 ที่เยอรมัน.และผลใน group5 นี้ มี
BIG คือ   Akita américain ซึ่ง..ได้รับตำแหน่ง Best In Show ด้วย
2nd in group     pommeranion  ของคนไทย (คุณสุรเดช)  และ
3rd in group     Thairidgeback Dog [poohthon of noppakao] handler by Mind Supasin
นับเป็นความภาคภูมิใจของชาวไทยทุกคน....ที่สุนัขไทยได้รับตำแหน่งนี้...
 

         และการแข่ง Junior Handling Competition in WDS 2011,PARIS ในปีนี้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันกว่า60คนรวม41ประเทศทั่วโลกทั้ง ยุโรป,อเมริกา,อเมริกาใต้,แอฟริกา,ออสเตรเลีย...น้องมายถูกเรียกไปเก็บตัว ตั้งแต่10.30น.และได้ร่วมรับประทายอาหารกับjunior handler จากทั่วโลก...ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันและกัน...มายก็สู้เพราะภาษาที่ โน่นจะใช้แต่ฝรั่งเศษ..และภาษาอังกฤษมายก็ยังไม่ดีมากนัก...แต่มายก็ พยายาม...เพราะการแข่งขัน Junior Handling...ต้องปฏิบัตรตามคำสั่งของกรรมการ...และต้องใช้ไหวพริบตลอดการ แข่ง...การแข่งขันเริ่มประมาณ13.00น.มายถูกค้ดเข้ามาเรื่อยๆจาก60ค้ดเข้ามา 20คน..แล้ว10คน...จนเวลา17.00น คัดรอบสุดท้าย6คน...มายเข้ามา1ใน6คนทั้ง6คนเข้าสู่MAIN RING...และใน ที่สุดมายก็ได้รับตำแหน่งอันดับ4... 4th junior handling world winner...มาครอง..นับเป็นเด็กเอเซียคนแรกของโลกที่ได้ตำแหน่งนี้...
junior handling world winner1-5ประเทศ    ชื่อสุนัข
1   Finland         FREDRIKSSON HILDEMARIE             CHIEN DU PHARAON
2   Monaco        SZDLOWSKI OLA CHIEN                     COURANT POLONAIS
3   Russia          DANILAVA JULIA                                   JACK RUSSEL
4   Thailand        KHAJORNPRAPHASEN SUPASIN    CHEIN THAILANDAIS A CRETE
5   France          RINDILSDECHER MANON                   WHIPPET

ความสำเร็จครั้งนี้คนแรกที่มายต้องขอบคุณอย่างสูงคือ “พ่อต๋อง”พ่อที่สั่งสอนมายในทุกๆเรื่องสอนเทคนิคมายทุกอย่าง...ในการเป็นHandlerและ”แม่เก๋”ที่คอยผลักดันและเป็นกำลังใจให้มายมาโดยตลอด.....ขอบคุณคุณวนิดาที่เห็นความสำคัญของการประกวดและสนับสนุนมาย...

สุดท้ายต้องขอบคุณพี่ๆที่ร่วมเดินทางไป WDS 2011,PARIS ทุกๆคน....ทุกคนช่วยเหลือและเอื้อเฟื้อมายมากๆ...ขอบคุณครับ

 
 
 
 
คุณวนิดา บุษกรนันท์ นายกสมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัข (ประเทศไทย) คุณสุขสว่าง (เอียตุ๊)
เลี้ยงแสดงความยินดีกับน้องมาย (ศุภสิน ขจรประภาสันต์) เมื่อเร็วๆนี้ ที่ได้รับตำแหน่งอันดับ4
(4th junior handling world winner) จากการแข่งขัน Junior Handling Competition in World Dog Show 2011,PARIS และการจูงสุนัขพันธุ์ไทยหลังอาน ในกรุ๊ป 5 ที่คว้าตำแหน่ง 3RD IN GROUP5 ณ.กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศษ เมื่อวันที่ 7-10/7/2011ที่ผ่านมา.
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้