คืบหน้าร่างพ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์

3891 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 
ความคืบหน้าร่างพ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรม
และการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ....

     เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 56  ณ ห้องประชุม  219 อาคารรัฐสภา 2 ได้มีการประชุมเกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ....  เพื่อขอมติที่ประชุม และเพื่อรับฟังความคิดเห็นของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ. .... ซึ่งเป็นร่างที่มาจากภาครัฐ และที่สำคัญที่สุดที่ไม่สามารถมองข้ามได้ก็คือจากภาคประชาชน โดยนายนิกร จำนง ประ ธานคณะกรรมาธิการฯ ได้ชี้แจงว่า ทางสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรยังมีข้อสงสัยในบางประเด็น
ดังนั้นจึงได้ขอถอนร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวออกมา เพื่อรับฟังข้อคิดเห็น และสรุปประเด็นที่ยังมีปัญหาอยู่จากคณะกรรมาธิการ และเมื่อได้ข้อสรุปแล้ว ก็จะได้นำร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรในวาระ 2 และ 3 ต่อไป  นอกจากนี้ ประธานคณะกรรมาธิการฯ ยังได้แจ้งในที่ประชุมให้ทราบว่า ความกังวลในเรื่องร่าง พ.ร.บ.จะตกไปนั้นไม่อาจเกิดขึ้นได้ โดยจะเสนอร่างพ.ร.บ. นี้ให้ทันในสมัยการประชุมสภาครั้งนี้อย่างแน่นอน
 
ต่อมาในวันที่ 7 พ.ย. 56 ณ ห้องประชุม  219 อาคารรัฐสภา 2  ได้มีการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญครั้งสุดท้ายเพื่อสรุปและรับรองมติที่ประชุมครั้งที่ผ่านมาก่อนนำเสนอเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร โดยนายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมาธิการฯ ได้ลงนามรับรองมติที่ประชุม  เพื่อนำร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรในวาระที่ 2 และ 3 ต่อไป...
 
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้