PET-VET Asia Expo 2012

2475 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 
The Asia Pacific Animal Health Summit & Expo 2012
งานศูนย์รวมของการประชุมทางวิชาการและนิทรรศการด้านสัตวแพทย์และสุขภาพสัตว์ครั้งยิ่งใหญ่ของภูมิภาคเอเชีย

 
      ด้วยความร่วมมือและศักยภาพเฉพาะทางของ 3 สถาบันชั้นนำระดับโลกด้านการศึกษาต่อเนื่องและการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับวิชาการสัตวแพทย์และสุขภาพสัตว์ งาน The Asia Pacific Veterinary and Animal Health Summit & Expo จึงได้เกิดขึ้นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย เมื่อวันที่ 10-12 ตุลาคม 2555 โดยเนื้อหาในงานสามารถตอบสนองความต้องการได้หลากหลายกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นบุคลากรหรือนักวิชาการทางด้านสุขภาพสัตว์ กลุ่มอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับสัตวแพทย์ นักวิชาการหรือเจ้าหน้าที่ด้านวิทยาศาสตร์และวิทยาการเกี่ยวกับสัตว์ รวมทั้งกลุ่มบริษัท นักธุรกิจ และผู้ประกอบการ ที่จะมานำเสนอสินค้าและบริการต่างๆ เพื่อตอบสนองต่อการขยายตัวของตลาดด้านสัตวแพทย์และสุขภาพสัตว์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
 
   โดยส่วนของกิจกรรมทางด้านวิทยาศาสตร์นั้น ได้ร่วมเอางาน The Asia Pacific Veterinary Conference (APVC) เข้าไว้ด้วย ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกสำหรับกลุ่มสัตวแพทย์และนักวิชาการด้านสุขภาพสัตว์ พร้อมทั้งอีกหลายกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มวิทยาศาสตร์สัตว์ทดลอง นอกจากนี้ ในส่วนของวิชาการสัตวแพทย์ยังมีงานสัมมนาวิชาการนานาชาติในระดับสูง โดยได้รับความร่วมมือจาก The North American Veterinary Conference (NAVC) ในการนำวิทยากรชั้นนำของโลกจากทั้งสหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชีย มาเพื่อบรรยายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในหัวข้อต่างๆ ที่สำคัญ อาทิ Anesthesia, Cardiopulmonary Medicine, Dermatology, Gastroenterology, Infectious Disease เป็นต้น ทั้งนี้ งาน APVC ดังกล่าวจะจัดขึ้นอีกครั้งทุกๆ สองปี

     ในส่วนของนิทรรศการนั้น งาน The PET-VET Asia Expo จะเป็นงานแสดงสินค้านานาชาติและบริการต่างๆ เพื่อธุรกิจสุขภาพสัตว์และอุปกรณ์สำหรับสัตวแพทย์ ในงานจะประกอบไปด้วยบูทแสดงสินค้าและบริการต่างๆ จากผู้เข้าร่วมกว่า 100 บริษัท จากสหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชีย สำหรับงานนิทรรศการครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก VNU Exhibitions Asia Pacific (เครือเดียวกับ VNU Exhibitions Europe of The Netherlands) ซึ่งรับผิดชอบด้านการบริหารจัดการ งานดังกล่าวนี้ นอกจากจะมีผู้เข้าชมทั่วไปและนักธุรกิจจากภูมิภาคเอเชียแล้ว ยังมีผู้เข้าร่วมการสัมมนาวิชาการสัตวแพทย์อีกด้วย จึงนับเป็นโอกาสทางธุรกิจที่ดียิ่งที่ผู้จัดแสดงสินค้าแต่ละรายและผู้เข้า ร่วมงานจะมีโอกาสในการขยายและต่อยอดธุรกิจกับหุ้นส่วนต่างๆ ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง อาทิ ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์ เวชภัณฑ์ อาหารเสริม โภชนาการสำหรับสัตว์เลี้ยง เครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับสัตวแพทย์ รวมถึงความร่วมมือในด้านการวิจัยเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ และที่สำคัญ กลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมด้านสัตวแพทย์และสุขภาพ สัตว์ เช่น Pfizer, Bayer, VetPlus, Merial, Samsung Madison, K-Laser และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมและรอที่จะพบปะกับท่านเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและริเริ่มความร่วม มือต่างๆ ร่วมกันโดยผ่านกิจกรรมต่างๆ ในงานนิทรรศการ
 
     นอกจากนี้แล้ว มูลนิธิเพื่อการศึกษาหลังปริญญาสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล (PGF-VSMU) ซึ่งเป็นเจ้าภาพการจัดงานในส่วนของ The Asian Society of Zoo and Wildlife Medicine ยังได้รับการสนับสนุนจาก NAVC ในการจัดหลักสูตรเฉพาะทางด้านยาและเวชภัณฑ์สำหรับสัตว์เล็ก สัตว์ป่า และสวนสัตว์ ซึ่งมีกิจกรรมย่อยต่างๆ เช่น การเรียนการสอน การบรรยาย การประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น การประชุมเชิงปฏิบัติการ เป็นต้น โดยมุ่งหวังให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับวิชาการ สัตวแพทย์ ตั้งแต่ตัวสัตวแพทย์ บุคลากรหรือนักวิชาการด้านสัตวแพทย์ ไปจนถึงผู้บริหารโครงการและเจ้าหน้าที่ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง
    
     ในส่วนผู้ เข้าร่วมที่สนใจด้านวิทยาศาสตร์และวิทยาการเกี่ยวกับสัตว์ทดลองนั้น ในงานนี้จะมีกิจกรรมและนิทรรศการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสาขานี้อยู่ด้วยแล้ว ซึ่งเป็นงานสัมมนาวิชาการทางด้านวิทยาการล่าสุดสำหรับสัตว์ทดลอง โดยประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระดับภูมิภาคเอเซีย แปซิฟิกครั้งที่ 5 ซึ่งจะดำเนินการควบคู่ไปกับการจัดงานประชุมสามัญประจำปีครั้งที่ 6 ของสมาคมวิทยาศาสตร์สัตว์ทดลองแห่งประเทศไทยอีกด้วย

    The APVC 2012 และ The Asia Pacific Animal Health Summit & Expo 2012 จะเป็นงานประชุมนานาชาติและงานนิทรรศการระหว่างประเทศที่มีผู้เข้าร่วม มากกว่า 3,000 คน จาก 40 กว่าประเทศทั่วโลก โดยจัดขึ้น ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) กรุงเทพมหานคร และที่สำคัญอย่างยิ่ง งานในปี พ.ศ.2555 นี้ถือเป็นงานที่สมบูรณ์แบบที่สุดทั้งในด้านการต่อยอดทางวิชาการของวงการ สัตวแพทย์และด้านการจัดแสดงนิทรรศการเพื่อส่งเสริมการค้า ธุรกิจ และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ เนื่องจากความร่วมมือและการทำงานอย่างใกล้ชิดกันของ 3 สถาบัน คือ NAVC ซึ่งเป็นผู้จัดงานประชุมสัมมนาวิชาการทางด้านวิชาการสัตวแพทย์ที่ใหญ่ที่สุด ในโลกเป็นประจำทุกปี ณ เมืองออร์แลนโด มูลนิธิเพื่อการศึกษาหลังปริญญาสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล (PGF-VSMU) ซึ่งมีประสบการณ์จัดงานประชุมนานาชาติด้านวิชาการสัตวแพทย์มาแล้วหลายครั้ง และบริษัท VNU Exhibitions Asia Pacific ผู้จัดงาน VIV Asia ที่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมปศุสัตว์และสัตว์เศรษฐกิจในเอ เซีย
------------------------------------
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้